-
05-21-2005, 05:19 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 5
Thêm một triển vọng kéo dài tuổi thọ cho pin Laptop!
Công ty CMR (Anh) đã tạo ra bước đột phá quan trọng về công nghệ pin nhiên liệu với một sản phẩm chỉ nhỏ bằng 1/10 các mẫu hiện nay và có thể thay thế pin trong máy tính xách tay.
Mẫu laptop sử dụng pin nhiên liệu gắn kèm.
Sản phẩm của CMR sẽ có thời lượng sử dụng dài gấp bốn lần so với pin trong laptop hay nhiều thiết bị sử dụng năng lượng khác, và có thể được xạc thường xuyên.
"Chúng tôi tin tưởng công nghệ này chính là công cụ chuyển đổi từ transistor sang mạch tích hợp", John Halfpenny, Giám đốc hành điều hành của CMR, khẳng định.
Từ nhiều năm nay, pin nhiên liêu đã được quảng bá như một nguồn năng lượng xanh mới. Chúng sản xuất điện qua phản ứng hóa học và chỉ thải ra một lượng nhỏ khí CO2 - yếu tố bị các nhà khoa học cho là gây ra hiệu ứng nhà kính toàn cầu. Tuy nhiên, giá thành cao và những nghi ngờ về khả năng phổ biến nguồn nhiên liệu - thường là hydro - đã cản đường phát triển của công nghệ này, bất chấp nỗ lực nhiều năm nghiên cứu của nhiều công ty năng lượng cũng như ngành công nghiệp tự động.View more random threads:
- Gặp gỡ Nina - người chị em với Siri
- Sony Ericsson đã bán được 9 triệu chiếc Xperia chạy Android
- Toshiba chào hàng ổ đĩa an toàn dữ liệu
- Khám phá những phím tắt trên Windows 7
- Máu tồn tại lên não với jờ a vờ và ASUS - siêu nóng
- HP xác nhận sẽ giới thiệu tablet trong buổi họp báo tháng 2 tới đây
- LG và Samsung cung cấp một lượng lớn màn hình iPad cho Apple
- AMD Processor Roadmap update
- Samsung ra Galaxy Note 3 màn hình 5,7 inch, mặt da phía sau
- GeForce 7900 is at 13,000 3DMark05
-
05-23-2005, 03:51 AM #2Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Fuel Cell Structure
Summary
The Compact Mixed-Reactant (CMR) fuel cell is a new ‘platform’ approach to the design and operation of all types of fuel cell. CMR uses selective electrodes to enable conventional bipolar flow-field plates to be eliminated entirely. It promises to reduce the complexity, size, tolerances and costs of fuel cells and to raise stack power densities significantly.
* 5-10x increase in performance
o greater power density
o smaller size, weight
o higher efficiency, less heat
o enhanced durability
* 80% lower stack cost
o fewer components & materials
o easier manufacture (solid state, ultimately)
o reduced use of precious metals
How CMR Works
In every type of conventional fuel cell system, fuels and oxidants are delivered separately to each cell by sophisticated manifolds and gas-tight structures. In most fuel cells, this is done by means of flow-field plates. In a conventional stack, the plates account for around 90% of the volume and weight, one third of material costs and up to half of the possible cell area.
CMR technology is an entirely new concept, in which a mixture of fuel and oxidant flows through a fully porous anode-electrolyte-cathode assembly. No flow-field plates are required in a CMR stack. Whatever the specific geometry or chemistry, CMR cells require selective electrode catalysts. We have identified and are using these key enabling materials in our direct methanol fuel cell development programme.
Key advantages and benefits
* at the stack level, CMR eliminates bipolar flow-field plates, leading to:
o a dramatic stack volume reduction and corresponding increase in power density
o significantly lower manufacturing cost via materials saving and design simplicity
* at the cell level, the flow of reactants through the anode-electrolyte-cathode assembly improves cell performance characteristics by:
o enhanced mass transport of reactants to catalyst surfaces
o enlarged accessible active cell area
Khu căn hộ Picity Sky Park đầu tư bởi Tập đoàn Pi Group dễ dàng tiếp cận không gian thoáng bố trí hiện đại. Picity Sky Park giagocchudautu.com dễ dàng tiếp cận sát công viên vị trị tâm điểm. Căn hộ...
Căn hộ chung cư Picity Sky Park thiết kế mở