Bàn ghế được dùng để tổ chức event phải được sắp xếp như thế nào cho thật đẹp mắt, độc đáo có như thế mới có thể tổ chức event được hoàn hảo. Nếu muốn đạt được điều này thì người thực hiện event cần phải nắm được mục đích tổ chức event là như thế nào. Vậy trong tổ chức sự kiện thường sắp xếp bàn ghế theo kiểu như thế nào? Để trả lời được câu hỏi này bạn có thể tham khảo một số thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây.

Sắp xếp theo kiểu Banquet Style

Nếu như bạn thực hiện những sự kiện như trao giải, tiệc kỷ niệm hay là tiệc cưới thì đây là kiểu sắp xếp phù hợp nhất với sự kiện của bạn. Bàn tròn là kiểu được chọn để sắp xếp như vậy người tham gia event sẽ ngồi thành từng bàn. Trong bàn được bố trí khoảng 6 đến 8 cái ghế, ở nước ta thì kiểu này được sử dụng phổ biến, nhưng mỗi bàn bổ trí khoảng 10 cái ghế.

To chuc Tet trung thu cho thieu nhi

Có thể thấy, điểm cộng của kiểu sắp xếp này là bạn có thể thu hẹp được khoảng cách giữa những thành viên với nhau trong cùng một bàn, khách mời sẽ dễ dàng bắt chuyện với nhau hơn, tạo mối quan hệ thân thiết giữa những khách mời với nhau không gượng gạo, hơn nữa vấn đề phục vụ đồ ăn và thức uống sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh những lợi ích thì vẫn tồn tại một số nhược điểm đó là các thành viên của các bàn khác nhau không hoàn toàn tương tác được với nhau, bạn sẽ áp lực hơn trong việc quản lý bởi lẽ số lượng khách mời cũng như không gian tổ chức event quá lớn.

Sắp xếp theo kiểu Cabaret

tổ chức lễ khai trương showroom

Kiểu này dựa theo phong cách thức của kiểu thứ nhất, sử dụng bàn tròn là quan trọng, nhưng khác biệt tại chỗ người tham dự ngồi thành bàn tạo thành vòng cung. Kiểu sắp xếp này được sử dụng chủ yếu trong những buổi tiệc nhẹ với không gian sang trọng. Không bố trí bàn hoặc ghế cho người tham dự, chỉ sử dụng bàn dài ở vị trí cạnh hay góc phòng để bày đồ ăn và một số thức uống. Lợi ích của kiểu sắp xếp này là không cần không gian thực hiện sự kiện lớn cũng có thể mời được khá nhiều khách tham gia sự kiện, người tham gia dễ dàng đến gần và tương tác với người khác, tạo sự tự do và thoải mái cho buổi tiệc. Bên cạnh đó còn có nhược điểm là người tham dự không có vị trí ngồi nghỉ ngơi, chỉ phù hợp với loại hình tiệc nhẹ. Tùy event mà bạn sẽ có mỗi phương pháp sắp xếp bàn ghế theo kiểu khác nhau