Vốn dĩ người thực hiện event cần phải thu thập thông tin cho event là bởi lẽ có thể dễ dàng quản lí trước khi sự kiện diễn ra, trong quá trình diễn ra và sau khi event kết thúc. Bên cạnh đó việc thu thập thông tin còn hỗ trợ cho bạn tìm kiếm được những kinh nghiệm thực hiện sự kiện quý báu. Vậy thu thập dữ liệu trong thực hiện sự kiện ra sao? Vì sao nó lại có ý nghĩa lớn như vậy? Mọi băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết dưới đây.

tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm

Thu thập thông tin trước khi event diễn ra

Công ty của bạn có một danh sách email thu thập được từ khá nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên bạn không biết được các đối tượng đó có phải là khách hàng tiềm năng của mình hoặc là không. Bằng phương pháp gửi gail hãy gửi thông tin tới họ. Email đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm cả việc thu thập dữ liệu. Nếu như bạn đang thực hiện event về một sản phẩm nào đó, bạn nên ghé thăm những forum chuyên ngành về sản phẩm đó. Thông qua các forum này, các khách hàng thực sự quan tâm đến sự kiện sẽ đăng ký trực tiếp trên forum. Cách này chi phí rất thấp nhưng hiệu quả tương đối lớn vì đây là những forum này thu hút lượng độc giả.

Thu thập thông tin trong quá trình diễn ra sự kiện

Trong hầu hết các sự kiện bạn có để ý rằng thường có tiết mục bốc thăm trúng thưởng, và bạn phải điền vào một mẫu do ban tổ chức cung cấp. Điều này bên cạnh việc nâng cao tính hấp dẫn cho event, thu hút thêm khách mời, đó còn là một phương pháp thu thập dữ liệu hiệu quả. Hơn nữa việc dùng thử sản phẩm, tặng quà miễn phí trong một event luôn là một điều hấp dẫn, rất thu hút khách mời thám dự.

to chuc le khai truong

Thu thập thông tin sau khi event kết thúc

Sẽ có khá nhiều người quan tâm đến nội dung sự kiện sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan tới sự kiện. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin khách hàng, nếu như khách hàng muốn có nội dung và những tài liệu trong sự kiện, họ sẽ phải đăng ký với công ty bạn, việc đăng ký này có thể thông qua website, email, đăng ký trực tiếp. Điều quan trọng là bạn nên có một kế hoạch cụ thể về việc thu thập dữ liệu, đánh giá và sử dụng dữ liệu. Nếu như bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn nên dồn sức cho các hoạt động khác.