(GDVN) - thiết nghĩ, khi ban hành Thông tư 30 cần phải có chỉ dẫn chi tiết về những kế hoạch để những học trò được khen thưởng thật sự thấy xứng đáng và vinh hạnh.

========> Tham khảo thêm: gia sư sinh viên

LTS: Bỏ chấm điểm thường xuyên giúp học trò giảm sức ép, giảm bệnh thành tích... được giám định là ưu điểm của Thông tư 30. ngoài ra, việc triển khai chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết cho người dạy học dẫn đến nhiều bất cập.

Sau 2 niên học triển khai thực hành Thông tư 30, hôm nay gia sư Tiểu học đỗ vũ chỉ ra bất cập trong vấn đề khen thưởng học sinh.

Tòa biên soạn trân trọng giới thiệu cùng người đọc.


Từ ngày các trường tiểu học trong cả nước thực hiện việc khen thưởng theo Thông tư 30 thì đề tài được người dạy học quan tâm nhiều nhất ở những ngày cuối niên học vẫn là số lượng học sinh vượt bậc (trước đây là học sinh giỏi) sẽ được khen thưởng ở từng lớp.

thầy cô giáo bàn cãi khi đưa ra Con số khen cụ thể ở từng lớp. Nhiều cô giáo không chịu số lượng học sinh được khen ít nên có người đề xuất: “Mỗi lớp có 5-7 em được khen thưởng như thế ít quá”, có giáo viên thì mạnh tay đề nghị: “niên học này, cần phải khen học trò nhiều hơn năm học trước, khen thưởng ít bố mẹ các em học trò thắc mắc không biết giải thích thế nào”.





[center !important]hiện tại, học trò Tiểu học được khen thưởng đã xứng đáng và vinh hạnh chưa? (Ảnh: news.zing.vn)[/center !important]


Người thì lấy ví dụ ở trường A, trường B trong khu vực, 1 lớp có tới 2/3 số học sinh được nhận giấy khen và phần thưởng khi mà trường mình thì số lượng ít.

Có thầy cô lại nêu lý do: “Lớp tôi học tốt hơn nhiều lớp, giờ mà khen bằng các lớp khác thì thiệt thòi cho các em quá”.

Nhưng cũng có không ít thầy cô lại buộc phải phải khen bản tính, em nào phải thật sự nổi bật mới khen. Cứ như ngày xưa, một lớp khoảng ba học trò được nhận giấy khen và phần thưởng. Vì số lượng khen thưởng ít nên học trò nào được lọt vào tốp 3 đều hết sức hãnh diện và vinh dự.

Nghe thầy giáo đòi hỏi, Ban giám hiệu cũng lặng thinh bởi như những niên học trước đây, học sinh có điểm rà soát, điểm thi làm cho căn cứ. nhà trường Nhìn vào bảng Báo cáo điểm thi của từng lớp cũng có thể thẩm định sơ bộ có bảo hành lâu dài học


Nguồn: Tổng hợp trên mạng