-
04-07-2007, 07:37 PM #31
Silver member
- Ngày tham gia
- Apr 2016
- Bài viết
- 111
Gửi bởi Rockie
Như mọi người đã biết 8800GTX có 128 SP, vậy cái tốc độ xung của SP 1350MHz (và xung SP của 8800GTS là 1200MHz) đóng vai trò gì trong tính toán dấu chấm động ở đây, hãy xem qua cái bảng sau đây
Huh?
Vec4 (MADD+ADD) = 12 FLOPs
Scalar (MADD+ADD) = 3 FLOPs
-----------------------------------
15 FLOPs
....oder
Vec4 MADD = 8 FLOPs
Scalar MADD+ADD = 3 FLOPs
----------------------------------
11 FLOPs
Das einzige was eine gerade Zahl ergibt waere:
Vec4 MADD = 8 FLOPs
Scalar MADD = 2 FLOPs
----------------------------------
10 FLOPs
(wobei man noch ADD zur Vec4 ALU dazuschieben kann, dann werden es halt 12).
http://www.behardware.com/articles/644-3/nvidia-geforce-8800-gtx-8800-gts.html
Có thể thấy 8800GTX khả năng tính toán dấu chấm động là 518,4GFLOPs, làm sao để ra con số này nó chính là
1,35GHz (1350MHz) * 128 SP * Calculation units (1)
đối với G80 Calculation units thuộc loại MAD + MUL, ngoài ra 128 SP của 8800GTX thuộc loại bộ xử lý vô hướng scalar
Xem lại bảng phía trên Scalar(MAD + MUL) = Scalar MADD+ADD =
Scalar MADD + Scalar ADD = 2 FLOPs + 1 FLOPs = 3 FLOPs
Vậy ráp vào công thức (1) ta sẽ có
1,35GHz * 128 SP * 3 FLOPs = 518,4 GFLOPs
Cũng tương tự như vậy có thể tính ra 8800 GTS là
1,2GHz (1200MHz) * 96 SP * 3 FLOPs = 345,6 GFLOPs
Bằng cách áp dụng công thức trên cũng dễ dàng tính ra của X1950XTX, 7900GTX, nhưng chú ý rằng.
Calculation units của X1950XTX thuộc loại vectơ ADD+MADD = Vec4 (MADD+ADD) = Vec4 MADD+ Vec4 ADD = 8 FLOPs + 4 FLOPs = 12 FLOPs
Và Calculation units của 7900GTX cũng thuộc loại vectơ nhưng là MAD+MAD = Vec4 (MADD+MADD) = Vec4 MADD+ Vec4 MADD = 8 FLOPs + 8 FLOPs = 16 FLOPs
Vậy còn cái nhân vật chính R600, cứ tạm gọi là bộ xử lý tô bóng thống nhất thuộc loại gì
64 Shader pipelines (Vec4+Scalar)
32 TMU's
32 ROPs
128 Shader Operations per Cycle
800MHz Core
102.4 billion shader ops/sec
512GFLOPs for the shaders
Đây là thông tin về thông số kỹ thuật của R600 thực ra là thông tin rất cũ, nhưng căn cứ vào những hình ảnh mà hardocp đã đưa gần đây tôi nhận thấy là chính xác ở khả năng tính toán dấu chấm động của R600.
Nếu đúng thông tin mà chúng ta đã biết SP của R600 (cứ tạm gọi như vậy) thuộc loại vừa vô hướng (scalar) vừa có hướng (Vec4)
Vậy Calculation units của R600 có thể là
Vec4 MADD = 8 FLOPs
Scalar MADD = 2 FLOPs
----------------------------------
10 FLOPs
Áp vào công thức ta có
0,8GHz (800Mhz) * 64 * 10 FLOPs = 512GFLOPs.
Chỉ qua ví dụ trên có thể thấy tới dòng card DX10 của ATI và nVIDIA ko thể căn cứ vào số lượng SP để phán thằng nào mạnh hơn thằng nào cả, vì kiến trúc của 2 bên đã đi theo 2 hướng khác hẳn nhau.
Theo những thống tin tôi đã thu thập trên các 4rum hardware trên thế giới R600 rất có thể sẽ được ATI đẩy lên 80 SP (tạm gọi như vậy cho gọn) tức là cao hơn phiên bản cũ 25%, nhưng có thể nVIDIA sẽ phản đòn 1 cách đơn giản với phiên bản 8800 Ultra với clock của SP được đẩy lên hơn 25% (khoảng 1700Mhz chẳng hạn).
Còn phiên bản 8900GTX thì có thể lại được trang bị đến 160 SP. Đến lúc đó ATI chắc chắn phải nghĩ đến biện pháp đối phó. Cứ chờ sẽ rõ.
shader clock của R600 là 1600Mhz
-
04-07-2007, 07:48 PM #32
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 3
Tôi chưa hề nghe cũng như đọc thấy thông tin này trên tất cả những 4rum hardware mà tôi biết
64 Shader pipelines (Vec4+Scalar)
32 TMU's
32 ROPs
128 Shader Operations per Cycle
800MHz Core
102.4 billion shader ops/sec
512GFLOPs for the shaders
-
04-07-2007, 08:39 PM #33
Silver member
- Ngày tham gia
- Mar 2016
- Bài viết
- 0
Gửi bởi Rockie
128 Shader Operations per Cycle
-
04-13-2007, 06:15 PM #34
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 4
nvidia và ati wa này xem ai thắng
What is seagrass material? What is seagrass material? Seagrass material is typically made from the dried and woven fibers of seagrass plants. Here's a more detailed breakdown of how it is made: ...
What is seagrass material? What is seagrass material used for?